Những sự cố gặp phải khi sử dụng bồn cầu thông minh Inax

Bồn cầu thông minh Inax đã và đang là thiết bị vệ sinh ngày càng được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, cũng giống như các thiết bị điện tử khác, bồn cầu thông minh Inax có thể gặp phải những sự cố trong quá trình sử dụng. Showroom Inax SEABIG sẽ chia sẻ tới đông đảo người tiêu dùng những sự cố gặp phải khi sử dụng bồn cầu thông minh Inax và cách khắc phục.

Một số lỗi phổ biến khi sử dụng bồn cầu thông minh Inax và cách xử lý

Dù được trang bị nhiều tính năng ưu việt, bồn cầu thông minh Inax vẫn có thể phát sinh một vài trục trặc trong quá trình vận hành. Dưới đây là các lỗi thường gặp ở bồn cầu thông minh Inax mà bạn có thể tham khảo:

1/ Chức năng tự động xả không hoạt động 

Điểm nổi bật của bồn cầu thông minh Inax so với các dòng bồn cầu truyền thống chính là tính năng xả nước tự động. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số vấn đề phát sinh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tính năng này. Các nguyên nhân thường gặp nhất là: Cảm biến mất kết nối, nguồn nước cấp không đủ, hoặc các sự cố kỹ thuật liên quan đến van xả.

Để khắc phục tình trạng này, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo nguồn nước cấp cho bồn cầu luôn ổn định và đủ áp lực. Nếu không, hệ thống xả tự động sẽ không thể kích hoạt. Trong trường hợp áp lực nước thấp, hãy kiểm tra thật kỹ van nước xem bộ phận này có đang bị kẹt, hỏng hoặc tắc nghẽn do cặn bẩn tích tụ hay không. Nếu có, bạn nên tiến hành vệ sinh cho sạch sẽ bộ phận này càng sớm càng tốt.

2/ Áp lực nước yếu 

Áp lực nước yếu không phải là vấn đề hiếm gặp khi sử dụng bồn cầu, ngay cả bồn cầu thông thường hay bồn cầu thông minh. Nguyên nhân có thể xuất phát từ cặn bẩn, cặn cát hoặc các vật liệu lạ tích tụ lâu ngày trong đường ống dẫn nước, gây nên tình trạng tắc nghẽn. Bên cạnh đó, van xả nước gặp sự cố dẫn đến hoạt động không hiệu quả cũng là một nguyên nhân đáng được lưu tâm.

3/ Chế độ khử mùi không hiệu quả 

Bồn cầu thông minh Inax thường được trang bị hệ thống tự động làm sạch. Tuy nhiên, đôi khi hệ thống này có thể gặp trục trặc, dẫn đến tình trạng bồn cầu bị kín khí và phát sinh mùi khó chịu. Khi phát hiện mùi hôi từ bồn cầu Inax thông minh, trước tiên, bạn cần kiểm tra ống thoát khí xem việc lắp đặt đã đúng cách chưa và có dấu hiệu rò rỉ hay không. Sau đó, kiểm tra vòi cấp nước để loại trừ khả năng rò rỉ nước bẩn – nguyên nhân gây ra mùi hôi. Nếu phát hiện rò rỉ, cần tiến hành sửa chữa ngay lập tức. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng cho bồn cầu hoặc tinh dầu thiên nhiên cũng là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ mùi hôi khó chịu.

4/ Cảm biến không hoạt động hoặc chậm đáp ứng

Sử dụng điều khiển từ xa là phương thức phổ biến và tiện lợi nhất để khai thác tối đa các tính năng của bồn cầu thông minh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thiết bị này có thể gặp trục trặc khiến người dùng không thể điều khiển bồn cầu như bình thường. Nguyên nhân thường gặp của tình trạng này bao gồm: pin yếu, mất kết nối không dây hoặc các vấn đề liên quan đến phần mềm và phần cứng.

Khi gặp tình huống điều khiển từ xa không hoạt động, bạn cần kiểm tra pin xem còn đủ năng lượng để cung cấp cho thiết bị hay không. Thay pin mới ngay nếu phát hiện pin yếu để kịp thời khôi phục chức năng điều khiển.

 

5/ Bồn cầu thông minh Inax bị rò rỉ nước 

Nguyên nhân gây rò rỉ nước ở bồn cầu thông minh có thể là do lắp sai quy cách vòi rửa, hư hỏng bồn cầu, mòn hoặc lỏng gioăng cao su sau thời gian dài sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể:

  • Thay vòi rửa mới đảm bảo chất lượng và tính tương thích với bồn cầu.
  • Thay thế gioăng cao su đã bị mòn hoặc lỏng lẻo bằng gioăng mới.
  • Kiểm tra và siết chặt tất cả các đường ống nối và mối nối để đảm bảo không có khe hở gây rò rỉ.

6/ Bồn cầu thông minh Inax không thể đóng/ mở nắp

Bệ ngồi không thể đóng hoặc mở là một trong những vấn đề thường gặp đối với người sử dụng bồn cầu thông minh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ hư hỏng của rơ-le hoặc công tắc điều khiển, nguồn điện cung cấp không ổn định, hoặc các lỗi kỹ thuật phát sinh.

Để khắc phục, người dùng nên tiến hành kiểm tra nguồn điện đầu vào và các kết nối liên quan, đặc biệt là kết nối giữa bộ điều khiển và bệ ngồi. Đôi khi, dây cáp hoặc các mối nối lỏng lẻo có thể gây ra sự cố. Nếu sau khi kiểm tra và khắc phục mà vấn đề vẫn tồn tại, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất bồn cầu thông minh để được tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp.

7/ Các lỗi kỹ thuật khác 

Bên cạnh các sự cố thông thường, bồn cầu thông minh còn có thể gặp phải một số lỗi kỹ thuật phức tạp, bao gồm: vòi rửa không phun nước hoặc phát ra tiếng ồn bất thường, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hoạt động không chính xác,…

Đối với các lỗi kỹ thuật này, việc tự sửa chữa có thể gây thêm hư hỏng hoặc tai nạn không đáng có. Do vậy, giải pháp tối ưu nhất lúc này là tìm kiếm đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc sửa chữa bồn cầu thông minh Inax. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để được hỗ trợ bảo hành chính hãng, đảm bảo thiết bị được sửa chữa đúng cách và an toàn.

Với bài viết này Showroom Inax SEABIG đã giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến các lỗi thường gặp ở bồn cầu thông minh Inax và kinh nghiệm xử lý khi gặp phải những tình huống này. Quý khách hàng có nhu cầu mua bồn cầu Inax hay cần tư vấn về sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax hãy liên hệ với showroom Inax Seabig tại Lô S3-6, Khu làng nghề tập trung Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Hay liên hệ hotline: 0915922536 để được tư vấn nhé.

————————————————-

SHOWROOM THIẾT BỊ VỆ SINH INAX SEABIG:

Địa chỉ Showroom SEABIG : Lô S3-6, Làng nghề tập trung Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội (chỉ đường tại đây)

Website: thietbivesinhinax.vn

Tư vấn bán hàng: 0915.922.536

Fanpage Inax : Thiết bị vệ sinh Inax Seabig

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915 922 536